**ขณะนี้ ร้านเราเปิดให้บริการ เฉพาะออนไลน์ เท่านั้นนะคะ**

 

รบกวนลูกค้าที่น่ารักทุกท่าน ...

รบกวนพูดคุย กันในไลน์ เท่านั้นนะคะ

*หากลูกค้าต้องการติดต่อสั่งบูชา สั่งจอง สอบถามรายละเอียด*

ติดต่อได้ที่ Line iD : @pnt19 (กรุณาใส่ "@" ด้วย)  ช่องทาง line เท่านั้นนะคะ

ขอบพระคุณมากค่ะ

สั่งบูชาทาง Line สั่งบูชาทาง Line

รายละเอียดวัตถุมงคล

พระขุนแผนพรายแม่ปทุมมา ผงว่านเศรษฐี


หลวงพ่อหลักชัย วัดหลักชัย

อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

รหัสวัตถุมงคล: 10639
รุ่นและปี: ปีพ.ศ. 2561
หมดแล้ว / Out of stock
ภาพถ่ายวัตถุมงคลแต่ละรายการถ่ายจากองค์จริง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ลูกค้าใช้ประกอบการตัดสินใจในการสั่งบูชาเท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าลูกค้าจะได้องค์เดียวกันกับในภาพแต่อย่างใด
ภาพถ่ายมีลิขสิทธิ์



จัดสร้าง 376 องค์

 

พระขุนแผนพรายแม่ปทุมมา หลวงพ่อหลักชัย วัดหลักชัย จ.อยุธยา


...จากตำนานความเชื่อเรื่อง “ผีสางนางไม้” ของไทยมีมาตั้งแต่อดีต หากจำแนกแยกประเภทก็คงจะได้หลายกลุ่มนัก วันนี้ขอหยิบยก กลุ่มนางไม้ มาเล่าสู่กันฟัง นางไม้และผีพรายแม้จะจัดอยู่ในกลุ่มเดียวกัน แต่ทั้งสองช่างแตกต่างกันเหลือเกิน เพราะ นางไม้ รูปลักษณ์งดงาม ทำหน้าที่ปกป้องรักษาผืนป่า ขณะที่ผีพราย จ้องแต่จะจับหญิงสาวไปเป็นบริวารมักอาศัยอยู่ในน้ำมากกว่าบนบก ชอบปรากฎตนในเวลาหกโมงเช้า เที่ยงวัน หกโมงเย็น และเที่ยงคืน ในร่างของหญิงชุดสีขาว มีดวงไฟเรืองแสง นอกจากนี้ ยังมีเรื่องเล่าว่าผีพรายที่อาศัยอยู่ในทะเล มักจะใช้อิทธิฤทธิ์ก่อให้เกิดคลื่นหรือลมพายุ ทำให้ท้องทะเลปั่นป่วนชาวประมงจึงแก้เคล็ดด้วยการสร้างหุ่นแม่ย่านางไปติดไว้ที่หัวเรือ เพื่อป้องกันไม่ให้ผีพรายมารบกวน

.....สำหรับ พรายแม่ปทุมมา เป็นนางไม้โบราณ ที่สิงสถิตอยู่ใน ต้นสน เก่าแก่ กล่าวถึงตำนาน นางไม้
ในคติความเชื่อของไทยเราสามารถ แสดงฤทธิ์ทำให้คนไม่กล้าตัดต้นไม้ เช่นอาจจะร่ายมนตร์ทำให้คนไม่กล้าตัดต้นไม้ เช่น อาจจะร่ายมนตร์ทำให้คนที่ตัดต้นไม้ล้มเจ็บ เป็นไข้ หรือคลุ้มคลั่งเป็นบ้าเสียสติไป นางไม้ ที่ปรากฏใน “ต้นสน” ถูกกล่าวขานรำลือกันว่าเป็น หญิงสาวสวย ผมยาวสลวยประบ่า นุ่งผ้าจีบ ห่มผ้าสไบเฉียง ครั้งในอดีตจะมีชาวบ้านนิยมนำผ้าแพร 3 สีไปผูก ให้ต้นไม้นี้ หลังจากมีคนพบเห็นนางไม้นี้ ปรากฏอยู่ที่ต้นไม้ “ต้นสนนี้” 

อาถรรพณ์ไฟลุกท่วมรถทั้งคัน ครั้งกาลต่อล่วงเลยไปหลายปีความเจริญได้ความมาสู่ชุมชน ทำให้มีการพัฒนาขยายขอบเขตที่ดิน ถนนหนทางออกไป ครั้งหนึ่งสมัยเก่า หลวงพ่อหลักชัย กล่าวว่า “ ย้อนไปเมื่อหลายสิบปีก่อน วันหนึ่งหลวงพ่อไม่อยู่วัดไปกิจธุระ ได้มี รถแบล็คโฮ มาทำการปรับพื้นที่ขยายเขต คนขับรถนั้นด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึง พยามตักขุด ต้นไม้สน นี้ออก แต่เหตุไม่คลาดคิดก็เกิดขึ้น “ ขณะที่ กำลังโค่น ต้นไม้สน นี้ เกิดไฟลุกขึ้นเอง ที่รถแบล็คโฮ จึงทำให้เป็นเรื่องราว สะเทือนขวัญสยอง เล่าขานถึงอาถรรพ์ ต้นสน ที่มา พรายแม่ปทุมมา นั้นสิงสถิตอยู่เรื่อยมา” 

ต้นไม้ตายพราย ต่อมาได้มีการตั้งศาลเพียงตา ให้ที่ ต้นไม้สน นี้ แต่พออยู่มา ไม่นานก็เกิดเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ขึ้น ทำให้ ศาลนี้ เกิดพังทรุดตัวลงไป เหตุนี้เองทำให้ ต้นไม้สน นี้ อยู่มาประมาณ 5 เดือน หลังจาก น้ำท่วมใหญ่ ก็ยืนต้นตายพราย ไปในที่สุด ( ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ ในสมัยโบราณ ถือกันยิ่งนักว่า เฮี้ยนอาถรรพณ์ แรงไม่ต่าง กับ การ ตายท้องกลม ของคน ที่เรียกว่า ผีตายท้องกลม ) 

เชิญแม่พรายมาสร้างบุญ 
......หลวงพ่อท่านได้เมตตาเล่าไป หลังจากนั้นจึงไม่ได้มีการตั้งศาล พรายแม่ปทุมมา ขึ้นมาใหม่เลยเพราะ เกรงว่าชาวบ้านจะกลัวกัน แต่ทุกๆครั้งที่วัดหลักชัย จัดพิธีงานบุญใหญ่ หลวงพ่อก็มาเชิญญาณบารมี ของ พรายแม่ปทุมมา มาร่วมอนุโมทนาบุญอยู่ทุกครั้ง ไป 

ในโอกาสสำคัญนี้ จึงดำริสร้าง วัตถุมงคล พรายแม่ปทุมมา ขึ้นมาเพื่อเชิญอำนาจ อิทธิฤทธิ์ญาณบารมีของแม่พราย ให้มาช่วยลูกหลานชาวบ้าน ลูกศิษย์ลูกหา ที่กำลังทุกข์ร้อน ยากจน ในยามที่ยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง และ อีกประการหนึ่ง เป็นการเชิญญาณบารมีของ พรายแม่ปทุมมา มาสถิตสร้างบุญบารมี เพื่อบำเพ็ญเพียรสร้างกุศลผลบุญสืบไปในอนาคต



เบอร์โทรศัพท์ @pnt19 (กรุณาใส่
เบอร์มือถือ @pnt19 (กรุณาใส่
Email alisa@pnt19.com
Facebook พระเครื่องพาณิชธน๑๙
@pnt19 (กรุณาใส่ "@" ด้วย)