**ขณะนี้ ร้านเราเปิดให้บริการ เฉพาะออนไลน์ เท่านั้นนะคะ**

 

รบกวนลูกค้าที่น่ารักทุกท่าน ...

รบกวนพูดคุย กันในไลน์ เท่านั้นนะคะ

*หากลูกค้าต้องการติดต่อสั่งบูชา สั่งจอง สอบถามรายละเอียด*

ติดต่อได้ที่ Line iD : @pnt19 (กรุณาใส่ "@" ด้วย)  ช่องทาง line เท่านั้นนะคะ

ขอบพระคุณมากค่ะ

สั่งบูชาทาง Line สั่งบูชาทาง Line

รายละเอียดวัตถุมงคล

พระปรกใบมะขาม รุ่นแรก หลังยันต์ครู เนื้อทองแดง (ไม่มีกล่อง)


หลวงพ่อมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ

อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท

รหัสวัตถุมงคล: 24263
รุ่นและปี: ปีพ.ศ. 2539
หมดแล้ว / Out of stock

ภาพถ่ายวัตถุมงคลแต่ละรายการถ่ายจากองค์จริง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ลูกค้าใช้ประกอบการตัดสินใจในการสั่งบูชาเท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าลูกค้าจะได้องค์เดียวกันกับในภาพแต่อย่างใด
ภาพถ่ายมีลิขสิทธิ์



พระปรกใบมะขามรุ่นแรกหลังยันต์ครู เป็นพระปรกใบมะขามที่คณะศิษย์ฯ กลุ่มหนึ่งจัดสร้างขึ้นเพื่อถวายให้ท่านแจกเป็นที่ระลึกแก่ผู้ที่เดินทางมากราบนมัสการท่านหรือให้เช่าบูชาเพื่อหาปัจจัยสมทบทุนบูรณสังขรณ์ถาวรวัตถุภายในวัดคลองมอญ การบุญการกุศลอื่นใดตามที่ท่านเห็นสมควร พระปรกใบมะขามรุ่นแรกนี้แกะแม่พิมพ์และควบคุมการสร้างโดยช่างตุ้ม ร้านโสภณโลหะภัณฑ์

 

ลักษณะ

เป็นพระปรกใบมะขามปางสมาธิแบบนั่งราบที่สร้างขึ้นโดยการล้อศิลปะลพบุรี ขอบพิมพ์เป็นแบบต่างระดับสองชั้น ด้านหลังประทับด้วยยันต์ครูของท่าน คือ ยันต์พุทธล้อม ใต้ยันต์เป็นอักษรไทยสามแถว ระบุชื่อ “มหาโพธิ์ วัดคลองมอญ” และเลข “๓๙” หมายถึงปีที่สร้าง ตอกโค้ดรูปใบโพธิ์ที่ด้านหลัง สาระสำคัญในการพิจารณาลักษณะโค้ดชุดนี้ คือโค้ดรูปโพธิ์ที่ตอกส่วนใหญ่ไม่เต็มใบ ที่เต็มใบมีเฉพาะเนื้อทองแดงเพียง 2,000 กว่าองค์เท่านั้น

 

ขนาด

ฐานกว้าง 0.6 เซนติเมตร สูงประมาณ 1.25 เซนติเมตร ขอบหนา 0.15 เซนติเมตร

 

เนื้อหาและจำนวนการสร้าง

ทองคำ 25 องค์

เงินประมาณ 200 องค์

นวโลหะประมาณ 500 องค์

ทองแดง 10,000 องค์

 

เป็นพระปรกใบมะขามที่มีพื้นฐานดีมากชุดหนึ่ง ทอดเวลาออกไปอีกสักระยะหนึ่ง มีความเป็นไปได้ที่พระปรกมะขามรุ่นนี้จะไต่ระดับขึ้นไปอยู่ในระดับแนวหน้าหรือหนึ่งในสิบพระปรกใบมะขามที่จัดสร้างขึ้นในช่วงทศวรรษ ๒๕๓๑ - ๒๕๔๐ เพราะเป็นพระชุดเล็กที่มีทั้งความงดงาม ผ่านการอธิษฐานจิตแผ่เมตตาจากศิษย์สายตรงของวัดปากคลองมะขามเฒ่าที่ได้รับการถ่ายทอดสรรพวิชาต่างๆ ของสายนี้มากที่สุด เงื่อนไขสำคัญอีกประการหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือ พระปรกใบมะขามชุดนี้มีการกระจายออกไปอยู่ในมือของศิษย์กลุ่มต่างๆ แล้วระดับหนึ่ง เชื่อกันว่าหากไม่สามารถเสาะหาพระปรกใบมะขามที่หลวงปู่ศุขอธิษฐานจิตปลุกเสกมาสักการะบูชา นำพระปรกใบมะขามพระอาจารย์มหาโพธิ์ ญาณสํซโร วัดคลองมอญ มาบูชาแทนได้



เบอร์โทรศัพท์ @pnt19 (กรุณาใส่
เบอร์มือถือ @pnt19 (กรุณาใส่
Email alisa@pnt19.com
Facebook พระเครื่องพาณิชธน๑๙
@pnt19 (กรุณาใส่ "@" ด้วย)